มาย..อัลบัม..แอ๊บสุดๆ

เพลงโปรด

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553





ประวัติความเป็นมา

ตำบลสวนผึ้ง มีอาณาเขตการบริการ การปกครอง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ เทศบาลสวนผึ้ง และ อบต.สวนผึ้ง ซึ่งตั้งที่ทำการอยู่หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งแฝก ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ห่างจากที่ว่าการ อ.สวนผึ้ง ประมาณ 2 กม. ซึ่งยกฐานะของสภาตำบลเป็น อบต.สวนผึ้ง ในวันที่ 30 มีนาคม 2539 แบ่งการปกครองทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านปอ, หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งแฝก, หมู่ที่ 3 บ้านผาปก, หมู่ที่ 5 บ้านถ้ำหิน, หมู่ที่ 6 บ้านห้วยคลุม, หมู่ที่ 7 บ้านห้วยผาก, หมู่ที่ 8 บ้านตะโกล่าง จำนวนหมู่บ้านในเขตการกครองของ อบต. เต็มทั้งหมู่บ้าน มีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 3, 5, 6, 7, 8 และจำนวนหมู่บ้านในเขตการปกครองของ เทศบาล และ อบต. ได้แก่ หมู่ที่ 1, 2, 4 สภาพทั่วไปของตำบล :เป็นพื้นที่ราบสูงเป็นภูเขาสลับกับพื้นที่ราบ มีแม่น้ำชีไหลผ่าน ซึ่งไหลมาจากน้ำตกเก้าโจน และธารน้ำร้อนไหลผ่าน เป็นพื้นที่ติดต่อกับชายแดนพม่า ซึ่งมีคนต่างด้าวอาศัยอยู่กันมาก ซึ่งส่วนมากเป็นชาวกระเหรี่ยง อพยพ

อาณาเขตตำบล


ทิศเหนือ ติดกับ ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ. กาญจนบุรีทิศใต้ ติดกับ อบต.ตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ทิศตะวันออก ติดกับ อบต.ป่าหวาย และ เทศบาลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ทิศตะวันตก ติดกับ สาธารณรัฐสังคมนิยมแห่งสหภาพพม่า

จำนวนประชากรของตำบล


จำนวนประชากรในเขต อบต. 10,416 คน และจำนวนหลังคาเรือน 3,579 หลังคาเรือน

ข้อมูลสถานที่สำคัญของตำบล


1. ที่ว่าการ อ.สวนผึ้ง2. สถานีตำรวจภูธร อ.สวนผึ้ง3. กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 1374. สำนักงานประถมศึกษา อ.สวนผึ้ง5. ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน อ.สวนผึ้ง6. สาธารณสุข อ.สวนผึ้ง7. สำนักงานเกษตร อ.สวนผึ้ง8. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง9. น้ำตกเก้าโจน10. ไร่กุหลาบอุษาวดี11. จุดชมวิวเขากระโจม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น